Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Chủ Nhật, 2 tháng 1, 2011

ganh tị

Không biết con vật có ganh tị không vậy ta? Con người có cái tính xấu xa là ganh tị, hehe tuy vậy nó cũng có mặt tốt là nhờ ganh tị mà con người ta cố gắng để giành phần hơn người khác. Nhưng xét tổng thể là tính không tốt. Tại sao người ta ganh tị? tại vì người ta thua người khác, nhưng thường là những người thua nhiều, thua xa thì không ganh tị vì có ráng cũng chẳng được, còn thua ít ít hay gần gần thì người ta ganh tị. Number one là số 1, hạng nhất, phần còn lại của thế giới là number then là số 2, hạng chót.
Thật tình từ nhỏ tới giờ ta gần như chẳng ganh tị ai hay sao nên ta không biết là khi người ta ganh tị thì người ta cảm thấy ntn, chắc là tức tối, tím mặt, tím mũi lại hén, máu sôi sùng sục lên nữa. Có thể là khi đi học ta thường xuyên đứng nhất lớp, lại được phần lớn bạn bè, thầy cô thương nên khi ta thua chút đỉnh ta chẳng tức tối gì cả. Sau đó ta đi làm vì ta toàn đi làm giùm người ta khi khi mà ta rảnh hay xong việc nên cũng chẳng bị ghét nhiều, nên ta cũng chẳng có cái cảm giác đó, hay là ta chịu đựng giỏi, cũng không biết nữa. Nhưng khi ta thấy những người có liên quan tới ta mà thực sự chẳng giỏi mà do nịnh nọt mà được khen thưởng này nọ thì ta không để yên, hehe vì nếu mà họ giành phần giỏi thì phần giỏi của người khác dĩ nhiên bị lấy mất, không công bằng, ta làm cho ra lẽ, còn phần của ta thì đừng hòng nghen. Nếu mà người ta giỏi thực sự thì ta rất khâm phục, vì nhờ những người giỏi đó mà xã hội sẽ tiến nhanh, mà xã hội tiến nhanh thì ta cũng sẽ được hưởng cái sự tiến bộ đó mà, sao mà không khâm phục cho được, sợ còn phải biết ơn nhiều nữa chớ. Chớ chẳng lẽ lại thích là xung quanh toàn kẻ dốt như ta thì xã hội đứng ì 1 chỗ, ta sống cuộc đời ngày nay không khác gì cuộc đời cách đây 200 năm thì ẹ quá. Vậy đó, vậy sao mà không khâm phục người giỏi cơ thứ.

3 nhận xét:

  1. Nè ... người giỏi nè . Khâm phục đi, mới bắt được 1 đống rận trong văn chương chữ nghĩa của những kẻ đó nè:

    "giành phần" = dành phần
    "làm giùm" = làm dùm
    "xét tổng thể" = nhìn chung
    "ganh tị" = ganh tỵ
    "number then" = number ten
    "ganh tị ai" = ganh tỵ với ai
    "ntn" = ???
    "những người có liên quan tới ta" = những người chung quanh ta
    "nịnh nọt" = nịnh hót

    Vậy là ta được hưởng sự tiến bộ rồi đó nghen !

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn you, nhưng Uyeen nhứt quyết không sửa, người ta đọc đính chính là cũng được rồi. Lên cơn ngang chướng rồi đây nè: Uyeen thích từ number then chớ không thích number ten, ntn là ký hiệu mật ~ như thế nào, hihi, mà sao kỳ vậy, dùng dấu bằng nghĩa là như nhau vậy dùng cái nào cũng được chớ bộ, đừng có mà than thở là làm ơn mắc oán nha.

    Trả lờiXóa