Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Chủ Nhật, 23 tháng 1, 2011

tết

Tết nhất đến nơi mà còn ngồi đây viết lằng nhằng, không chuẩn bị gì cả, hehe. Ớn nhất là ngồi chờ khách hàng, nhiều khi người ta hẹn 1 tiếng mà có khi 3 tiếng sau mới tới. Khách hàng là thượng đế mà, gặp khách cà chớn thì quên mất cái câu đó đi.
Thường sau rằm là thấy không khí tết, thể hiện ở giá cả tăng, chỉ có rau là giảm giá. Người ta cúng tất niên, cúng ông táo, mua sắm và trang hòang nhà cửa đón tết. Sau ngày 23 tháng chạp là tết tới nơi. Trước đây đói khát, chỉ có ngày tết là được ăn nhiều thứ, mọi người chuẩn bị đồ ăn ngày tết thật nhiều, bây giờ thì ngày nào cũng có bánh kẹo nên tết nhất bớt hẳn cái không khí đi. Mà cũng lạ ghê đó, người ta sắm sửa cho thiệt nhiều để cho người khác ăn, còn họ chạy qua nhà người khác ăn, hehe. Nhớ nhất những ngày chuẩn bị tết, lau dọn nhà cửa, chùi rửa xoong nồi... Ngày xưa nấu cơm bằng củi hay than, mỗi khi chùi xoong cho trắng là mệt ơi là mệt, nhưng chùi xong nhìn thấy bộ xoong nồi trắng bóng thì thích lắm. Mùa tết làm bánh mứt, năm nào cũng có 02 món chính là mứt gừng, mứt dừa, ngoài ra ưng làm thì có thêm mứt đậu, mứt me... bánh thì có bánh đậu xanh khô, bánh in. Bây giờ tết chẳng làm gì cả, gần tới tết chạy đi mua hạt dưa và một ít bánh mứt, trái cây cho có để mà tiếp khách. Không chuẩn bị tết, không khí tết thấy có vẻ thưa vắng đi. Dù ngày 30 tháng chạp có lạnh hay nóng nhưng cứ ngày mùng 1 tết thì trời lành lạnh, hay ghê đó.

3 nhận xét:

  1. Chỉ cách làm mức, làm bánh đậu xanh mềm mềm như của bảo hiên rồng vàng được ko ? Please ......

    Trả lờiXóa
  2. Chọc quê người ta không hà, làm bánh ăn chớ đâu có giỏi để làm bánh bán của mấy hiệu đó đâu. Bây giờ làm biếng quên mất rồi, biết ăn thôi, biết khen ngon chê dở là được rồi

    Trả lờiXóa