Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Hai, 10 tháng 1, 2011

Lẩn thẩn

Coi báo thấy tin nhân viên ngân hàng cho vay tầm bậy tầm bạ, nhân viên ngân hàng mượn tài sản thế chấp của khách hàng rồi đi làm tầm bậy tầm bạ, người ta đi kiện cáo, họ bị mấy chú pô lít bắt nhốt. Nghĩ lẩn thẩn, chắc người ta ngoài cuộc nhìn vô thấy ghê quá, ăn uống gì mà kinh hoàng, tham vô độ... Lâu lấu bắt vài kẻ cho có cái gọi là kỷ cương, phép tắc, đừng nghĩ là còn lại là ok hết nghen, bắt hết chỗ đâu mà nhốt. Cứ theo đường bác đi là tới nơi liền hà, ai xui thì ráng chịu thôi. Quá độ, quá xá mà.
Sực nhớ tới bài này, nó phải vậy nó mới được. Cứ phải lòng thòng, tùm lum tà la, chẳng ra đầu chẳng ra đũa. Chẳng ra cái gì, đọc xong mà hiểu thì chết liền, làm theo được cũng chết liền, đó là đạt tiêu chuẩn. Nói cụ thể quá, nói rõ ràng quá, nói đầy đủ thì sao mà làm, người đâu mà làm vì tòan thiên tai, nhân tai không hà. Nói rõ ràng thì sao àm hòan thành kế hoạch được, sao mà vẽ vời được. Mà không hoàn thành thì rớt, còn đâu vinh thân phì gia. Vậy cái chủ nghĩa này ưu việt ra sao, mấy người cầm cương thì chẳng lẽ lại kém à. Người bán hàng người ta nói là người dân mua hàng nếu có bị lừa thì chỉ bị lừa 1 lần, còn cái nhà cái kia thì cứ bị lừa hoài, kỳ lạ vậy đó. Ngày xưa lắc, có lần ta làm 1 văn bảo chỉ đạo đơn vị trực thuộc, ta chỉ nhắc ngắn gọn, miễn đầy đủ là được mà. Trình sếp ký, thấy sếp lắc đầu ta hỏi dạ sai chỗ nào ạ? thì ra là ngắn quá, chưa hết 2 mặt 1 tờ giấy A4. Dễ ẹt, ta về ta nặn ra tiếp thêm 1 tờ A4 nữa, trình lại, sếp ký cái rột. dài vậy là đủ rồi, mà cái nòi càng thừa càng hở càng ngu, kệ chớ biết làm sao. Lúc trước ở bộ phận ta mỗi lần mà họp góp ý đảng viên thì y như rằng bao giờ ta cũng phải viết biên bản, nêu không viết biên bản thì khi trích biên bản gửi lên cấp trên thì ta cũng phải làm, vì ta viết theo đúng tiêu chuẩn VSO chớ hỏng phải chuẩn ISO đâu, hehe.

1 nhận xét:

  1. Nghe nhộ wá xá: "Ngày xưa lắc, có lần ta làm 1 văn bảo chỉ đạo đơn vị trực thuộc, ta chỉ nhắc ngắn gọn, miễn đầy đủ là được mà."

    Trả lờiXóa