Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

Nói linh tinh

Buôn cái gì thì lời. Thứ nhất buôn vua, thứ nhì buôn thánh
**
Bác Nguyễn Xuân Nghĩa nói "Khi ráp lại chuyện trên và dưới, từ chính sách vĩ mô về tiền tệ và tín dụng ở trên với chính sách quản lý các ngân hàng ở dưới, người ta thấy ra một động lực bất thường là hệ thống ngân hàng thu hút bạc tiền của đa số để làm giàu cho một thiểu số trong khi các trương chủ ký thác không được bảo vệ và người đi vay thì khó kiếm ra tiền. Tình trạng đó không thể kéo dài và trong nỗ lực gọi là tái cơ cấu mà người ta nói ngày nay thì phải giải tán cái cơ cấu thực chất là chính trị này. Nghĩa là vẫn phải đổi mới từ trên đầu xuống thì các ngân hàng mới hoàn thành được chức năng chuyển hoá rất cần thiết đó."
**
Lỗi hệ thống là cái gì? là lỗi hệ điều hành hả? Lỗi vậy thì format cài lại cho mau thấy chớ để vậy sao chạy mấy cái ứng dụng được, hèn chi mọi thứ cứ thấy khùng khùng
**
Dạo này Tây tạng nổi tiếng ghê đó. Bác ba sướng nghen, cả thế giới quan tâm không khác chi Syrie, rồi có thay đổi hiến pháp như Syrie không, có thay đổi bầu cử và lãnh đạo không. Hihi, bác mà thay đổi là người ta sợ lắm đó nghen, bác cứ giựt giựt như bị khi thì man man khi thì tỉnh thì người ta không sợ, chớ bác mà tỉnh thì bác hú 1 tiếng làm rung động 1 góc trời đó nghen. Nhớ cứ để giựt giựt tưng tưng như vậy nghen, mọi giới kinh doanh nhất là vũ khí khoái vậy hơn.
**
Cả ngàn năm bắc thuộc mà không sáng mắt ra hay sao, hay là nghĩ kiểu gì mà trước kia theo kiểu của China, sau tới năm 86 có điều kiện thay đổi cũng lại theo kiểu China là sao.
**
Cái thói làm chủ không ưng lại cứ ưng là nô lệ, lẽo đẽo đi theo nó là sao, nên nó coi như là con chó giữ nhà, muốn đánh đập chửi mắng gì thì cũng ôm chân chân nó mà, vậy thì cũng đáng đời, có gì mà phải thắc mắc.
**
Sao nhà nước chấm dứt bầu chọn quốc hoa sớm vậy. Đáng lẽ để đầy đủ thông tin mới ra quyết định chớ. Tự dưng lại chọn hoa sen, đáng lẽ phải chọn hoa cải chớ, ta đoán thế nào cũng có tới 90% dân số chọn hoa cải luôn đó
**
Tại sao cháy nhiều mà chẳng có kết luận gì hết. Đừng có mà tin là kiếm không ra nguyên nhân đó nghen, ba cái đồ phân tích đó thì chẳng cần tới giáo sĩ tiên sư, cỡ kỹ sư cũng phân tích được. Học hành đại học mà không phân tích ra được thì lấy cái bằng đi gói xôi đi, chẳng lẽ biểu đi ch*. Chẳng qua là chờ cho bán hết cái lũ xăng quái ác đó rồi là xong chuyện. Nhắc nhở nội bộ rồi, đấm mõm rồi. Dân đen thấy cha ông sai lầm nên mấy đời con cháu trả cũng không xong chưa?
**
Thấy người ta nhao nhao về sửa luật đất đai, sửa hiến pháp thấy thiên hạ ngây thơ thiệt. Hỏng hiểu họ ngây thơ thiệt hay ngây thơ giả bộ. Như đất đai thì sửa sở hữu toàn dân do nhà nước thống nhất quản lý thì sửa thành sở hữu nhà nước, người dân được quyền sử dụng thôi cho "nó" khỏe khỏi lằng nhằng, hay là hiến pháp thì sửa điều 2 thành cho gọn là tất cả các quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân, khỏi cần giai cấp này giai cấp nọ liên kết với gia cấp kia, vân vân và vân vân. Một mớ mấy điều cần sửa để nâng cao tính hiến định của đảng cho nó hợp thời đại. Tóm lại là chẳng có gì thay đổi.
**
Tại sao mấy bác ý khuyên Miến điện chuyển đổi qua dân chủ mà không khuyên Lào. Tại vì MD khôn quá đó mà, nên nếu nó không đi theo Mỹ mà nó theo China thì không sớm thì muộn nó cũng thành anh ba, lúc đó China đè đầu, nó cưỡi cổ thì còn gì là ăn, còn chú Lào thì không sợ, tới khi nào nó học theo kiểu của MD thì cũng khuyên nó dân chủ nốt. Một mình China làm đại ca thì vẫn còn bảo kê để làm ăn mà. Đơn giản như đang giỡn mà người ta đoán già đoán non chi vậy hở trời, còn đoán là khi nào chú mày đi theo đường của MD, đúng là mấy ông Tây không hiểu văn hóa nô lệ của phương Đông gì hết trơn
**
Ngạc nhiên ghê đó, sao China không cho Tây tạng độc lập luôn đi, hồi trước chiếm nó mà chớ đâu phải từ hồi nào tới giờ nó là của China. Chắc là sợ theo gương Tây tạng thì Hongkong, Macao, Quảng đông, Tứ xuyên... cũng đòi độc lập luôn. Mà cũng ngộ ghê đó, nước có nền kinh tế đứng thứ 2 thế giới mà người ta rầm rầm rộ rộ ưng tách ra, đứng thứ mấy cũng được, cần quáu gì thứ 2, thứ 1. Chứng tỏ ép người quá đáng hay ba xạo
**
bác Nguyễn Xuân Nghĩa nói : Thưa đúng là nếu không có dân chủ về chính trị thì chẳng thể có phát triển kinh tế. Việt Nam là chứng cớ hiển nhiên khi đã được thiện cảm và sự yểm trợ của thế giới để tăng trưởng mạnh sau đổi mới mà rốt cuộc lại gây thất vọng như hiện nay và còn di hại cho hậu thế vì nạn tham nhũng và sự băng hoại tinh thần dưới cái vẻ ổn định của một chế độ độc tài.
- Ngoài sự hoài nghi chính đáng của thế giới về triển vọng kinh tế của Việt Nam, các nước còn e ngại lập trường mờ ảo bất nhất của lãnh đạo Hà Nội trước đà bành trướng của Trung Quốc. Trừ lãnh đạo Bắc Kinh, không ai muốn giúp Việt Nam trở thành một cường quốc kinh tế mà là chư hầu của Trung Quốc
**
Miến điện độc tài không cộng sản, nên đừng nhìn Miến điện mà nghĩ tới xứ khác. Tự thay đỗi thì thay đổi lâu lắm rồi việc gì mà chờ tới nay mới thay đổi. Muốn nó thay đổi thì ráng đẩy mọi việc tới cùng cực thì nó tự biến. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét