Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012

Dối trá

Thầy kia ra đề thi vui ghê đó. Đề là ý nghĩ của sự dối trá, tại sao phần cần dối trá, dối trá có lợi/hai như thế nào, cách thức để thực hiện dối trá một cách hoàn hảo. Phải công nhận thầy giỏi thiệt, trò nào mà viết chuẩn không cần chỉnh thì làm xong đem ra bót cảnh sát nộp vì thầy không dám chấm, trò nào viết đúng lô gi1ch xhcn thì nộp bài ở trường.
Dối trá quan trọng và cần thiết như cơm ăn nước uống, như không khí hít thở hàng ngày. Nhờ ba xạo mà làm được những việc tày trời tưởng chừng như không thể nào làm nổi. Những việc vô lý đùng đùng không theo một học thuyết có giá trị nào vậy mà vẫn ứng dụng trong thực tế được, vậy mới siêu. Nghĩa là vấn đề không phải là là ở giá trị của cái thuyết đó mà là cách thức đưa cái thuyết đó ra ứng dụng, vừa lươn lẹo vừa lưu manh, dọa dẫm vừa lừa đảo, khơi gợi trong đầu người ta những giấc mơ, và cứ dần dần để người ta cứ tưởng thực là mơ và mơ là thực . Cứ ba xạo hoài, ba xạo mãi người ta cũng tin cho là đúng, đó không phải là lời vàng ngọc của ta mà của tên nazi nào đó, quên mất rồi. Nhờ vậy mới lừa đạo hàng đống người, trong một thời gian dài như vậy. Nhờ có dối trá mà người ta chẳng cần tu luyện cả trí dục, lẫn đức dục, văn thể mỹ mà vẫn giảu sang, quyển cao chức trọng, hét một tiếng ra lửa. Nhưng dối trá cũng cần lươn lẹo không thôi bị đánh bầm mắt, bị chui ống cống trốn mà không xong. Nhưng cái viễn cảnh bị treo cổ tòng teng trên cây đa quá xa, nghĩ ngợi làm chi, cứ sống sướng đã, đời người ai chẳng chết vậy ngu gì không sống cho sướng

6 nhận xét:

  1. Em nhớ câu nói đấy là " chân lý là hàng ngàn lần nói phet " thì phải :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hehe, nói phét tới ngàn lần thì người nói còn tin huống hồ người nghe, vì nói nhiều quá nó nhập tâm rồi

      Xóa
  2. rứa thì cần tuyển chọn giám khảo một cách công phu, he he ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại phát sinh ban tuyển chọn giám khảo, lại phát sinh ban kiểm tra ban tuyển chọn, lại phát sinh ban kiểm tra cái ban kiểm tra tuyển chọn, vân vân và vân vân, quá trời thứ luôn. Lấy gì nuôi đây hả :)

      Xóa
  3. Hihi " trên đời làm gì có chân lý, người ta nói phét mãi thì thành chân lý đó thôi " câu danh ngôn này là của em đó nhé, cấm không được tranh chấp bản quyền :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi, thấy quen quen giống cái câu phê phán hay cổ vũ (?) thói lừa đảo, gian dối của cha của AQ mà China và VN suốt ngày nhồi vô đầu học trò.

      Xóa