Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Sáu, 29 tháng 10, 2010

Ăn

Đọc 1 bài báo thấy 2 vợ chồng li dị vì chuyện ban đầu do vợ thích ăn ngọt, chồng thích ăn lạt thấy vừa buồn cười vừa tội nghiệp. Nhớ chuyện cười : nhà kia, anh chồng thích ăn đậu cô ve, vậy là thứ 2 đậu cô ve xào, thứ 3 luộc, thứ 4 lại xào, tới thứ 5 anh chồng bỏ đũa, chan nước mắm mà ăn, chị vợ giận: anh biểu là anh thích đậu cô ve mà sao em nấu rồi anh khộng thèm ăn. Hehe, sao mà nuốt nổi, đáng lẽ phải bằm nhỏ để cho anh chồng nuốt trộng cho lẹ, đằng nào cũng no, khỏi có cảm giác.
Chuyện ăn uống cũng hay ho ghê đó, mới đọc ở đâu đó thấy cái tin là cô kia ăn tiệc đãi cấp quốc gia, về rồi chê dở ẹt, vậy là có chuyện. Thấy dở, chê dở để lần sau làm cho ngon vậy mà cũng sanh chuyện. Khen ngon, lần sau người ta làm i sì như vậy thì sao nuốt nổi. Mà miệng ăn thì khác, người thích món này, kẻ thích món kia. Người thích ăn sầu riêng, người chê sầu riêng hôi rình. Nên có khi cô ấy không ăn được món quốc hồn quốc túy của xứ khác thì chê dở, có gì đâu. Phải hỏi rõ ràng cái món nào dở, rồi bày cho cách ăn chớ có khi không biết cách ăn nên chê dở đó, hehe, ví dụ như có mấy món phải ăn bốc mới ngon nhưng mà hơi mất lịch sự nếu ở nơi đó người ta không chấp nhập ăn bằng tay bốc, không dùng muỗng nĩa gì hết trơn.
Có lần thấy 1 người ăn uống cùng với người dân tộc thiểu số nọ, họ quý lắm nên kiếm ra được cái ly thủy tinh để mời khách, và rồi họ thản nhiên kéo cái khố lên lau ly cho sạch rồi lấy nước mời khách. Quý lắm đó nghen, sao lại không uống. Chuyện xưa lắc xưa lơ, chớ bây giờ người ta hỏng làm như vậy đâu.
Ở nhà nếu mỗi người một kiểu thì cố gắng dung hòa, chớ biết làm gì bây giờ, nếu người thích ăn lạt, người ưa ăn mặn thì nên nấu lạt, người ưng ăn mặn thì chấm thêm nước mắm, xì dầu, muối gì đó. Nếu nấu mặn người ăn lạt ăn làm sao? Nếu có mấy món mắm thì người ăn lạt ráng ngồi nhìn vì mắm mà lạt thì không phải là mắm. Chịu khó thay vì nấu 2,3 món thì nấu 3,4 món, ai cũng có phần. Chỉ có điều hơi cực là lắt nhắt nhiều món mà món nào cũng ít. Việc gì phải cải tạo người khác, đâu có ai muốn người khác cải tạo mình, lớn rồi mà, đâu phải trẻ nít 5,3 tuổi,hehe.

3 nhận xét:

  1. hihi c cứ nấu ăn thật nhiều vào kiểu gì cũng muốn cải tạo người khác cho coi.

    Trả lờiXóa
  2. Người này khôn ghê ta. Cứ nấu thật nhiều, vừa ăn vừa chắp chắp miệng khoái trá thì người ta tự động thò đũa vô đó gắp phải không.
    Nể thiệt đó.

    Trả lờiXóa
  3. Đâu có, trời ơi đã nấu cho mà ăn rùi còn không chịu ăn còn chê bai gì nữa, chê thì kệ họ chớ, chê nhiều uýnh chít luôn.

    Trả lờiXóa