Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Hai, 25 tháng 10, 2010

Lại chuyện học

Một người kia có cô con gái học lớp 12, học trường chuyên. Điểm cao lắm, hehe, thấy điểm cao thì ta biết là điểm cao chớ ta không biết là học giỏi hay dở. Thời buổi bây giờ nhìn tận mắt, sờ tận tay có khi còn chưa biết nữa là, hihi. Nghe kể là mẹ thì hàng ngày coi thời khóa biểu cho con, xếp sách vở cho con, chở con đi học ở trường, chở con đi học thêm, bà thì lo nấu ăn, rửa chén cho cháu. Còn phần giặt đồ, ủi đồ là của mẹ. May quá, vẫn còn biết tắm rửa, đánh răng, rửa mặt. Ngoài ra mẹ còn lo làm bài tập của mấy môn phụ cho con gái cưng, ba cái môn đó học làm gì, để thời gian học mấy môn chính. Có lần mẹ mắc họp về trễ, con gái cưng gọi điện nhắc tới nhắc lui : con đói bụng lắm. Trời ơi, đất hỡi chừng đó tuổi mà không biết kiếm cái gì bỏ vô miệng cho đỡ đói. Người mẹ sốt ruột, ngồi một tí rồi lại xin phép về sớm. Họ hãnh diện ghê đó, mong con mình học siêu cỡ Ngô Bảo Châu, họ nói vậy chớ hỏng phải ta bịa ra đâu. Hehe, GS NBC chắc ngày nào cũng nhảy mũi liên hồi vì có hàng trăm hàng ngàn người nhắc tới, nhắc lui. Chịu, ta không hiểu nổi, học hành cái gì mà lo cái thân chưa xong thì làm nên cái trò trống gì hén?
Cô nọ thì lớn rồi, đi làm rồi. Kỹ sư hẳn hoi đó nghen. Bằng tốt nghiệp loại khá giỏi gì đó. Cô ta xin đi học cao học nhưng không biết viết đơn ntn nên nhờ người viết giùm cái đơn. Hồ sơ xin việc của cô ta dĩ nhiên là ai đó lo giùm cả rồi.
Đứa cháu học lớp 6, một tuần học thêm thầy gần nhà ta 1 buổi. Mẹ chở bé đến nhà nhờ dì chở giùm đi học vì học giữa buổi. Ta không chở, ta dẫn bé đi bộ, tập đi qua ngã tư. Cỡ được vài buổi là quen, lần sau cứ tới giờ học là bé tự động chào người lớn rồi đi đi học. Ngày nào mà thấy trưa rồi mà dì mắc khách hàng thì tự động vô cắm nồi cơm điện cho bà. Bữa đầu tiên còn hỏi nấu mấy lon gạo, ra hỏi nhỏ nhỏ vô tai dì, hehe. Rồi tự động đi lặt rau, rửa rau để sẵn tí nữa dì nấu. Vẫn học giỏi như thường. Mẹ bé luyện kỹ rồi mà. Lớp 3 phải biết nấu cơm. Lớn hơn phải biết rửa chén, lặt rau, rửa rau, dọn cơm. Lớn hơn nữa là phải biết giặt đồ, phơi đồ, xếp đồ cho gọn gàng. Hehe, nhưng đâu phải ngày nào cũng bắt làm, thỉnh thoảng thôi.

2 nhận xét:

  1. Bởi zậy cho nên, nghe nói bi giờ trong trường học của VN ta có (hay sẽ) dạy 1 môn học mới là "kỹ năng sống" cho học trò, hỏng biết có đúng không?

    Trả lờiXóa
  2. Dạ, cũng nghe nói vậy mà ở địa phương tôi chưa thấy dạy bác ơi. Dạy kỹ năng sống nhiều khi tụi nhỏ lại biết cách suy nghĩ, giải thích vấn đề một cách tường tận thì lại mệt á. Lại phải sợ. Hihi

    Trả lờiXóa