Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Chủ Nhật, 10 tháng 10, 2010

hết biết

Lụt lội. Năm nào cũng vậy, nửa năm làm nửa năm mất. Thời tiết khắc nghiệt. Thiên tai, nhân tai. Có lẽ vì vậy mà người xứ đó có tính chắt bóp, dành dụm, để dành. Không biết có keo kiệt không nhưng khó mà phóng khoáng như người ở vùng miền mà thiên nhiên ưu đãi
Thấy ở nơi ta sống tổ chức mừng lễ hội cho 1 địa phương khác. Không hiểu và không bao giờ hiểu. Con người mới là như vậy chăng? Đành rằng lễ hội ở ngay chính địa phương đó thì cũng vẫn có thể tiếp tục tổ chức, nhưng nên có giờ tưởng niệm người đã mất. Người ta cũng chẳng nghĩ tới hay sao đó. Hay là người ta cho rằng làm như vậy là mất vui, mất cái oai nghi của lễ hội. Đúng rồi. Robot thì làm gì có tình cảm. Không thể biết quá khứ cũng như tương lai, và cũng không thể biết đồng loại vui hay đau ntn vì chẳng có mối dây liên hệ với đồng loại của nó. Người ta làm ra robot để làm những công việc nào đó, tuyệt đối không được cấy vào nó một cái cảm xúc nào hết. Bởi vì nếu có cảm xúc thì không thể điều khiển nó được bằng những cái vô lối. Còn ở nơi khác, nếu không vì bão lũ của vùng lân cận, bao nhiêu người chết, bao cảnh mất nhà, mất cửa, thì có tổ chức hay không thì ta không nghĩ ngợi. Đằng này bao nhiêu người chết, bao nhiêu cảnh mất nhà, mất cửa rành rành đó mà còn bày trò ra để múa hát ăn mừng của cái nơi xa xôi nào đó. Thiệt hết biết. Ta nhớ có lần coi hình 1 đám tang, ta nhìn thấy mấy người chỉ chỉ trỏ trỏ và cười nghặt nghẽo làm ta muốn đấm một phát vô mấy cái mặt trơ trẽn đó. Có muốn cười thì đi ra đâu cho khuất mắt rồi hẵng cười.

4 nhận xét:

  1. phải đó chị à, xem mấy người đõ diễu hành mà mặt trau mày rủ, ai nấy chẳng có chút khí thế, đấy là chưa kể hàng bao nhiêu tiền như thế lúc người ta cần thì không chi bảo là nếu chi một lúc nhiều như thế thì không đủ ngân sách, nhưng khi có lễ lạt là cứ thẳng tay chi cả đống.

    Trả lờiXóa
  2. Hơi bị đúng đó nha, cứ tiền lễ lạt hội nghị là chi thẳng cánh. Đi làm có lương, đi họp còn nhận được tiền họp thêm nữa chớ. Dzô dziên chưa từng thấy. Mà nhiều xếp xiếc một tháng làm 22 ngày họp tới 20 ngày mới đau dân chứ.

    Trả lờiXóa
  3. Người này sống ở đâu đó, không sống ở xứ sở thiên đường nên mới hỏi câu kỳ cục vậy đó.

    Trả lờiXóa