Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Hai, 25 tháng 10, 2010

Linh tinh

Lình xình từ hồi nào rồi bây giờ mới dám nói. Ta chẳng hiểu ai lãnh đạo ai ở cái xóm này nữa. Vua giữ uy quyền, chúa giữ quyền bính.
**
Ngạc nhiên ghê. Có một số người làm nghề nói. Họ nói tầm xàm người ta chửi. Một số người khác cũng làm nghề nói. Thiên hạ trả tiền để cho họ nói thì họ nín thinh. Chắc là mắc ngậm miệng ăn tiền. Vậy mà thiên hạ hỏng chửi họ. Lạ.
**
Thương ghê hén, thương không còn cái xương.
**
hà hà, sao lại dùng từ né tránh? Nhà nước của dân, do dân và vì dân thì cớ sao lại né tránh. Bộ ý nói làm bậy quá nên sơ phải né tránh hả, bậy nè. Phải dùng từ chưa phải lúc làm cho hợp pháp chớ.
**
Kiểm toán cho vui thôi. Kiểm toán có trật lất cũng đâu thấy có bồi thường cái gì đâu.
**
Quy định luôn màu xe, giá tiền, chạy bên phải hay bên trái đường hay cả 2 bên, có được chạy gát kim không vậy, được chạy mấy bánh nữa cho đồng bộ.
**
Bữa nay ta mới biết hàng không việt nam, xăng dầu việt nam là bảng số xanh 80, là cơ quan chính phủ. Ngộ.
**
Một xã hội bịnh hoạn là một xã hội có nhiều người bịnh hoạn.
**
Ta khoái mấy giải Nobel năm nay ghê. Uỷ ban trao giải Nobel quả là sáng suốt. Từ giải sinh học, vật lý, hoá học đến giải hoà bình. Con người là vốn quý nhất mà. Cụ Hồ nói vậy mà. hehe. Bà ngoại ta gọi Bác Hồ, nên ta là con cháu phải gọi Cụ Hồ cho phải phép.
**
Ta coi cảnh lễ hội, ta chẳng thấy nhân dân đâu mà ta chỉ thấy đám đông. Là sao vậy?
**
Ta nghĩ rằng TQ rất sợ chiến tranh, hù dọa vậy thôi. Khi mà dân không đồng lòng thì chiến tranh xâm lược có thể gây ra nội chiến. Đó là điều không 1 nơi nào muốn. Mà nếu có nội chiến thì bản đồ thế giới sẽ được vẽ lại. Đó là điều họ lại càng không muốn, nên chơi màn vừa đấm vừa xoa. Thấy giống như ngồi trên chảo dầu. Haha, tin chết liền.
Dù gì ta vẫn khoái cái kiểu của Ấn độ hơn, xây dựng 1 quốc gia là chạy marathon chớ đâu phải chạy cự ly ngắn. Cứ chạy hồng hộc rồi dẫn đầu lúc đầu để làm gì chớ, đuối là cái chắc. Uống thuốc tăng lực vô, không thôi xỉu bây giờ, không tới đích. haha
**
Đóng thuế là quyền lợi và nghĩa vụ. Hehe, nếu là quyền lợi, em xin hỏng nhận quyền lợi đó đâu, nhường mấy bác đó. Tự nhiên lấy tiền thuế của dân để làm mấy việc như là dán cái băng đỏ đóng thuế là quyền lợi và nghĩa vụ của người dân chạy long rong ngoài đường cho tốn xăng của dân, cho xịt khói làm thêm ô nhiễm môi trường, cho thêm xe chạy cho tắc nghẽm giao thông, cho một cán bộ ngồi ở trển cho tốn tiền lương, cho rao hoài cho người ta bị nghe nhiều bị triệu chứng tâm thần là sợ tiếng ồn. Chắc nghe xong bà con rầm rầm chen lấn chạy đi nộp thuế.
**
Bà con xúm xít vô cái vụ bùn đỏ nên quên béng mất cái lũ lụt miền Trung cùng các thảm họa chết người. Do đâu mà các thảm hoạ thiên nhiên ngày càng hung dữ, người chết càng ngày càng nhiều?
**
Ngộ ghê. Vậy sao người ta lại cứ khoái lên ngồi ở ghế cao cao mà hỏng thèm ngồi ở ghế thấp thấp thấp? Thấy nói cán bộ IQ cao, bằng cấp nhiều, cả rổ luôn mà.
**
Hehe, đâu chỉ có mỗi chỗ đó là luật rừng, lỡ mở miệng thì nói cho hết luôn đi chớ không thôi ngứa ngáy.
Hậu quả mới sơ sơ thôi, ráng chờ mai mốt coi có khi còn kinh dị hơn nữa. Đừng có mà than thở nghen, muộn rồi, gieo gì gặt nấy mà.
**
Sao không trả lời câu hỏi của thầy cô là Tại sao người làm nghề khác nhận bì thơ, tiền ngoài luồng thì họ hãnh diện, người thân họ hãnh diện, mọi người nhìn người đó bằng cặp mắt khác vì họ phải có quyền lực gì đó thì mới có người đưa bì thơ, còn thầy cô giáo nhận bì thơ có tiền, vòi vĩnh tiền bạc là xấu hổ, là đáng chê trách, là tồi tệ... Đằng nào cũng vậy thôi. Khi mà người ta nhìn nhận việc bất cứ người nào có quyền lực mà vòi vĩnh tiền bạc là điều đáng kinh tởm, đi đâu họ cũng phải che mặt thì lúc đó mới phê phán thầy cô, đó là lẽ công bằng. Đòi hỏi thầy cô phải là tiên hả? là người sống trên mây hả? Lại không hiểu nữa
**
Thấy mắc cười ghê đó. Nghe nói lọc dầu Dung quất là để vực dậy kinh tế miền Trung, là động lực để phát triển kinh tế miền Trung, chớ không thôi thì việc gì xây dựng ở đó mà làm ở chỗ khác chớ, thiếu gì chỗ hiệu quả hơn. Các phương tiện truyền thông đăng tin ì xèo, nhiều lắm. Bây giờ lại nghe nói bauxite là để phát triển kinh tế Tây nguyên, nhưng mà sao trước đó cứ diếm đi hỏng ai biết gì hết trơn, đến khi mấy nhà khoa học lên tiếng về nguy cơ cho cuộc sống của cư dân địa phương và những vùng lân cận thì lúc đó mới nói là để vực dậy kinh tế miền Tây nguyên. Lại không hiểu nữa, chắc là ta ngu lâu dốt bền, đáng lẽ phải đăng bài rầm rộ, báo, đài hoạt động hết công suất để loan tin bauxite này ngay từ lúc mới có ý tưởng triển khai chớ. Chẳng lẽ dân vùng Tây nguyên kém văn minh nên không được quan tâm chăng, sao kỳ vậy?
**
Haha, như vậy là chấp nhận, là cho phép cán bộ giàu nhanh? Sướng ghê ta, mai em bỏ nghề buôn bán, cày cục làm bị người ta chửi lên chửi xuống, ráng kiếm thu nhập để đóng thuế xây dựng đất nước giàu mạnh, em kiếm cách kiếm 1 chân làm cán bộ cho sướng cái thân, vừa danh vừa lợi. Vậy là nhất, ai mà sướng bằng, người ta hoặc chỉ có danh, hoặc chỉ có lợi, có người không có cả danh lẫn lợi nữa, chỉ có số ít, cực kỳ ít, vừa giỏi lại vừa siêng cày mới có cả 2 thứ. Hay là may mắn cũng có 2 thứ.
**
hehe, còn tâm tư mấy mươi triệu dân có là cái đinh rỉ gì không? Đã nghĩ là nghĩ cho tới nơi tới chốn chớ, đã nói là nói cho đủ, có trên có dưới, có trước có sau chớ? Tiền thuế ai đóng để nuôi công chức?
Cái câu này hay nha" Lương trả theo việc làm: Chấn động lớn?" . Mấy nhà kinh tế học cứ phải té ngửa, cất sách đi cuốc đất chớ biết làm gì nữa
**
Trẻ học ở đâu? học ở người lớn, chớ bộ đẻ ra là đã biết á. Người dân học ở đâu? học ở cán bộ. Dận thì tùm lum thứ, đàng hoàng có, cà chớn có, lưu manh có, học nhiều cũng có, hỏng có chữ nào trong đầu cũng có, chỉ có cán bộ là phải đạt tiêu chuẩn, có đạo đức, có bằng cấp, có ngoại hình (không bị khuyết tật đó), có lý lịch... Vậy dân không học cán bộ thì học ở đâu. Thầy nào trò nấy mà.
**
Chẳng hiểu cái gì hết trơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét