Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Bảy, 16 tháng 10, 2010

Linh tinh

Là người VN, sống ở VN mà bữa nay ta mới nghe đựơc cái này. Hic
**
Hồi nãy, lúc đang ăn cơm ta thấy 1 chị hàng xóm đi ngang nhà ta, ta vội vàng bỏ chén cơm chạy ra nhắc chừng sợ chỉ không để ý, vì người ta đào đường đặt ống nước gần nhà ta rồi bỏ nguyên cái rảnh sâu cả thước đó mà đi về. Đêm hôm lỡ người nào không biết đi vô góc đó thì rớt xuống gẫy cổ thì sao? Ta biết làm gì được. Góc đường gần nhà ta chỗ nắp ống cống thoát nước bị đâu mất, mỗi lần có công chuyện đi ngang đường đó không bao giờ ta đi đường đó mà ta phải vòng đường khác, xa hơn nhưng yên tâm hơn. Rủi đêm hôm người nào đi ngang đó không cẩn thận rớt xuống cống là cái chắc. Mà cần gì đêm hôm, ban ngày đi không để ý có khi rớt, rủi mưa lớn nước chảy xiết sao thấy lỗ cống đó thì người ta cũng oó khi rớt. Sực nhớ chuyện 1 chị bạn kể, chồng chị đi làm về tối không thấy đường rớt xe xuống lỗ cống. May là anh chồng của chỉ khoẻ, bám được thanh sắt chỗ nắp cống rồi ráng bò lên, chạy về nhà nhờ người ra kéo xe máy dưới cống lên. Nếu là người yếu như ta thì chết mất xác là cái chắc. Hic, ngày xưa thiên tai, sấm sét bão lụt con người bị chết thì đành chịu vậy. Ngày nay nhân tai rình rập xung quanh, chẳng biết nó đổ xuống đầu lúc nào. Luật? luân lý, đạo đức? hiểu biết? đi đâu hết rồi. Lúc nào cũng nghe giáo huấn, đạo đức... này nọ vậy, bộ nói cho sướng miệng sao? Hic
**

Hỏi ai vậy, dân đen sao biết chuyện thâm cung bí sử. haha, chỉ có Phạm Nhan mất đầu này mới mọc đầu khác khôi mà. Có miệng ăn không có miệng nói hén.

**

Bình ổn giá, buồn cười ghê. Giảm thuế đi, miễn thuế đi. Đơn giản thủ tục đi. Bớt nhũng nhiễu đi. Mấy cái chi phí trời ơi đất hỡi mà doanh nghiệp phải cắn răng chịu không dám thở than 1 lời cũng làm tăng giá hàng hoá đó chớ. Nhiều lắm đó. 

**

"tuy nhiên không thể phủ nhận đây thực sự là tâm huyết của người bác sĩ hành nghề cứu người, và đề xuất của ông hoàn toàn có cơ sở khoa học và thực tiễn." Toà chưa kết tội, tuyên án mà bác sĩ kết tội, lẹ ghê, lại được cho là hay nữa chớ. Nghĩ mãi không ra.

**

haha, nói lái từ chính phủ là gì hén. Nói nhiều mỏi miệng. 

**

Chuyện nhỏ. Nghe 2 bác cán bộ có ghế hỏi thăm sức khoẻ nhau: How are you? I'm very good. 

**

Suốt ngày dạy dỗ là hy sinh gì đó, coi cái chết nhẹ tựa lông hồng mà, thắc mắc chi vậy. Học phải hành chớ.

**

Có cả đống sinh vật lạ ở đó chớ đâu có 1. Sao người ta lại không thắc mắc hén.

**

Bao giờ cho đến Ngày Đông Chí 21/12/2012?

**

Sao không cho bánh tráng? Món đặc trưng của người miền trung là bánh tráng.  Người ta có thể ăn bánh tráng thay cơm. Khó quá hay là không tiện? 

**

Sao người ta không đi đếm coi số dòng sông bị chặn lại, số dòng bị lấp, bị thu hẹp lại, nước mưa từ trên trời rớt xuống, nước mưa từ thượng nguồn tràn về thì chảy ở đâu. Đếm coi mấy cái hồ thuỷ lợi, thuỷ điện to hay bé tí teo thì nó có tác dụng gì. Đếm coi bao nhiêu rừng bị chặt trụi lũi thì sao mà nước không chảy xiết cơ chứ. Thì lúc đó người ta có thể nghĩ rằng tại sao bão lũ càng ngày càng hung dữ. Thiên tai hay nhân tai?

**

Những năm cuối của thế kỷ trước, ngân hàng cho vay tiêu dùng cho cán bộ, CNV. Có 1 đơn vị nọ, giám đốc cơ quan cam kết là chịu trách nhiệm.  Ngân hàng không đồng ý, yêu cầu cam kết rõ ràng là chịu trách nhiệm ntn, trong trường hợp người vay không trả thì cơ quan có trách nhiệm ntn. Ông giám đốc cơ quan nọ nói không đồng ý, cãi chày cãi cối là chịu trách nhiệm là chịu trách nhiệm, còn đòi hỏi gì nữa. haha

**

Hôm bữa trước nói cái gì, quên mất rồi. Bữa nay lại nói cái gì, cũng hỏng thèm biết cái mà nói.  Đó là bịnh gì vậy ta?

**

Do đế quốc Mỹ đó, ai biểu gây ra đủ thứ chuyện từ Wall Street, làm cả thế giới lao đao. Thấy chưa, vì vậy mà mấy cái đầu tàu ta bị ảnh hưởng ráo trọi.  Thấy rõ chưa? Phải truy ra tới tận căn nguyên để thấy rõ bản chất vấn đề.hehe

**

Bị ma ám chăng? cớ sao mà lại tìm cách vượt qua khỏi chốt chặn để lao đầu xuống nước gây ra cái chết oan khốc cho biết bao nhiêu mạng người? Hay là con người ta sống không có lòng tin? Khi thấy chốt chặn thì không tin rằng người ta chặn lại để đảm bảo an toàn sinh mạng cho người dân mà nghĩ rằng kiếm cớ gì chăng? Nói dại miệng ta nghĩ lung tung như vậy. Thiệt tình không hiểu nổi. Cái chết này có gợi nên những suy nghĩ cho những con người đang sống không vậy? những người có chức trách không vậy? Người ta có nghĩ tới lý do mà người ta cứ lao cả xe vào chỗ chết không khi đọc những tin như vậy? ta đọc loạt bài về chuyện này mà người nổi cả da gà. Và người ta có nghĩ tới bao nhiêu cái chết khác vì những lý do không thể tin nổi như vậy không? Trời đất ơi, xã hội sẽ đi đến đâu?

Nói chuyện với 1 người, người đó nói bộ chị tin vào mấy cái họ nói hết hả? hic, hỏng dám nói thêm gì nữa.

**

hehe, đúng rồi đó. Lỡ nó chơi xấu thì sao? lỡ nó thua thì sao? người ta nổi khùng lên réo tên chửi bậy thì lại mệt đó. Đá banh mà, người ta còn có lúc đánh nhau nữa huống hồ là la hét, chửi rủa. Sao toàn nghĩ tới cái tốt mà không nghĩ tới cái rủi ro heng?

**

Hồi nhỏ, ta đọc sách, ta được người ta dạy là cái thời Mỹ nguỵ toàn là tệ nạn như trộm cướp, dĩ điếm, nhũng nhiễu, ức hiếp dân lành ... nói chung rất xấu xa, còn chế độ xhcn thì tốt đẹp lắm, mấy cái tệ nạn đó bị xoá sạch. Sao ngày nay ở chế độ xhcn báo lại đăng mấy chuyện này nhiều quá trời trời vậy, báo nào cũng đăng, nagy nào cũng đăng, từ báo TW đến báo địa phương, ví dụ còn có tin có hiệu trưởng thối tha, cán bộ cũng vậy, thối tha đến nỗi chó chạy ngang phải chạy 3 chân vì 1 chân phải bịt mũi, chẳng lẽ báo nói bậy? hay có kẻ thù trong đó nhằm làm mất niềm tin? ta hoang mang ghê đó. 

6 nhận xét:

  1. Đây là 1 câu hỏi sai:

    "Luật? luân lý, đạo đức? hiểu biết? đi đâu hết rồi. Lúc nào cũng nghe giáo huấn, đạo đức... này nọ vậy, bộ nói cho sướng miệng sao? Hic"

    Câu hỏi đúng là:

    "Sao VN vô phúc quá, không bao giờ được cai trị bởi những kẻ có học vấn ?"

    Nghe vào tưởng như chửi người ta, nhưng thực tế là như thế !

    Trả lờiXóa
  2. Hihi, sao Uyeen dám nói vậy. Người ta có trí nhớ tốt gọi là nhớ lâu thù dai lắm mà.

    Trả lờiXóa
  3. Nhớ lâu thù dai thì đó là Tầu rồi . Hóa ra lại thêm 1 cái vô phúc cho dân VN . Hehe

    Trả lờiXóa
  4. Hihi, chắc kiếp trước Uyeen chọc tức MLH nên kiếp này bị trời đày đọa vậy. Ráng tu để kiếp sau ăn hiếp lại.

    Trả lờiXóa
  5. @Mộng Lệ Hoa:
    "Sao VN vô phúc quá, không bao giờ được cai trị bởi những kẻ có học vấn ?"
    Câu hỏi không đúng rồi!
    Thực tế, chính phủ Việt Nam có trình độ cao nhất so với Mĩ và Úc. Xin mời coi ở đây: http://tuanvannguyen.blogspot.com/2010/01/trinh-o-hoc-van-cua-bo-truong-viet-nam.html
    Và tham khảo thêm: http://tuanvannguyen.blogspot.com/2010/02/trinh-o-hoc-van-cua-cac-uy-vien-bo.html

    Trả lờiXóa
  6. Có thấy gì về học vấn của bộ trưởng và ủy viên bộ đâu hả bạn ?

    Trả lờiXóa