Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Bảy, 2 tháng 10, 2010

Trẻ con

Bé mang dép trái. Ba má bé chỉ hoài không xong. Một lần nọ, ta tình cờ thấy, ta nói bé đẩy chân ra phía trước coi, ta lấy tay ấn ngón chân cái của bé để chạm đất để cho bé có cảm giác, rồi ta nói bé mang dép lòi ngón cái rồi, là trái rồi đó. Ta đổi dép cho bé rồi biểu bé đẩy chân ra phía trước có lòi ngón cái ra không, bé ráng đẩy mà không lòi ngón cái được. Vậy mà bé nhớ, lần sau mang dép bé đẩy chân ra phía trước, nếu thấy lòi ngón cái ra là bé tự động đổi. Người lớn rắc rối ghê, bày đặt chân trái với chân phải chi cho mệt, hihi.
Ba mẹ bé bắt bé dùng tay phải. Bé tức mình cãi lại tay nào cũng cầm được mà. Nghe ba mẹ bé kể, ta mắc cười, ẳm bé vào lòng rồi hỏi : tại sao ba mẹ lại bắt bé cầm nắm bằng tay phải vậy? bé trả lời : tại vì ba mẹ không cầm được tay trái nên bắt bé làm y như vậy. Hehe, ta nói không phải vậy đâu, đố bé biết tại sao? Bé ra chiều suy nghĩ lắm. Ta nói: tại vì người thuận tay phải nhiều hơn người thuận tay trái nên người ta làm ra đồ đạc cho người thuận tay phải nhiều hơn đó mà. Ví dụ như con chuột máy tính nè nó lõm lõm ở ngón cái nè cho đỡ mỏi tay, cái xe máy mẹ chở bé đi có tay thắng mẹ bóp thắng ở bên phải nè. Đồ chơi của bé nữa đó, bé về nhà bé coi thử nhe rồi kể lại cho dì nghe với nhe. Người thuận tay trái ít hơn, người ta làm đồ cho người dùng tay trái ít hơn, nên bé khó mua đồ xài nè. Nếu không có bé phải sửa đồ lại để xài mới được nếu bé làm bằng tay trái đó. Ba mẹ thương bé nên mới tập cho bé vậy mà. Bé ra chiều ngẫm nghĩ lắm. Ta nói vậy bé hiểu chưa, còn bé thích dùng tay nào là tự bé nghĩ nhe, dì không có bắt đâu. Bỏ bữa nay đi, đến chiều tối tối thui ngày mai đó bé nói là bé thích dùng tay nào nhe. Bé dạ rồi chạy đi chơi mất.

4 nhận xét:

  1. Mình thích cái cách bạn hướng dẫn em bé quá đi. Thật là thú vị và dễ thương, và chắc chắn sẽ có tác dụng (mình biết vậy vì mình cũng từng là con nít :D). Đây là lần đầu tiên mình đọc blog của bạn, chắc là còn quay lại nhiều lần nữa. Chúc bạn một ngày vui vẻ!

    Trả lờiXóa
  2. Uyên có vẻ nhẹ nhàng tế nhị lắm . Hèn chi con nít nó thích . Hahaha

    Trả lờiXóa
  3. @ND, cám ơn bạn nhe, chúc bạn mỗi ngày là 1 ngày vui
    @MLH, may ghê đó, vẫn còn con nít thích, tưởng hỏng ai thích mình chớ, hihi.

    Trả lờiXóa