Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2011

bán ấn

Người ta thấy nơi kia bán ấn, người ta chen chúc, xô đẩy, dẫm đạp lên nhau mà mua, người ta la lên sao lại  bán cái này, người bán nói sao lại không bán. Hehe, ta đồng ý sao lại không bán chớ. Bây giờ cái gì cũng thấy bán, bằng nè, ghế nè, chữ ký nè, lương tâm đạo đức cũng bán tuốt luôn vậy thì bán ấn có việc gì đâu, đáng lẽ phải khuyến khích nữa. Mà cái này tại ít nơi bán, nó sản xuất ít, độc quyền mà nên nó bán mắc, bán chạy như tôm tươi đó. Để yên tâm, khỏi cảnh chen lấn xô đẩy có khi nguy hiểm tới tính mạng, hay ít nhất cũng bị cướp giật và thể hiện nếp sống văn minh nên tổ chức bán ở nhiều nơi, chia ra ba miền cho đỡ phải đi lại xa xôi. Ngoài ra còn nên bán nhiều thứ nữa, nơi quan chức thì bán ấn, nơi tài lộc thì bán lộc, nơi y pha thì bán thọ. Khi thị trường có nhiều người bán thì giá cả phải chăng, chất lượng nâng lên rõ rệt. Thay vì một miếng vải viết mấy chữ như nhau thì thay ra nhiều loại vải với nhiều giá khác nhau, cao cấp thì có thêu chữ bằng vàng 4 số 8, hehe tại vì vàng ròng mềm lắm không thêu được phải pha cho bớt ròng đi, còn bình dân thì vẽ chữ lên. Mà cũng có thể bán bằng vàng cục khắc cái gì lên đó rồi làm lễ ếm xì bùa lên đó lấy may. Đăng ký đàng hoàng, lại thu được thuế nữa. Một công ba bốn chuyện chớ nói chi tới 2 chuyện. Mấy nơi tưởng chừng như không có thu cũng thu được tiền, vậy thì tốt quá rồi. Mấy nơi tưởng chừng vắng như chùa bà đanh thì cần phải bán, phải tổ chức ít nhất 3 ngày luôn, ngày đầu khai lễ, ngày chính bán lễ, ngày cuối ăn chơi lấy may. Vận tải phát triển, kinh doanh buôn bán ăn uống, ăn chơi, ăn ngủ, dịch vụ cúng bái cũng phát triển. Tạo công ăn việc làm cho nhiều người. Còn thu thuế được nữa. Vậy sao không bán, cái gì bán được thì bán tuốt, được giá thì bán, không được giá cũng bán, tất tần tật, hehe.

7 nhận xét:

  1. hehe, like like :)) cuối tuần ko đi chơi hay sao mà chém gió ác thế Uyên ;) :D :))

    Trả lờiXóa
  2. Chời, ngày nào cũng đi chơi thiên hạ chết mất. Chém gió ác lắm hả? Uyeen đâu thấy ác đâu. Nói xấu người không tốt đó nghen.
    :)

    Trả lờiXóa
  3. nói xấu nhưng mà đúng mà ;;) :D

    Trả lờiXóa
  4. Còn có cái gì bán được nữa ko Uyên ? Hehe

    Trả lờiXóa
  5. Thấy người ta bán tuốt, cái gì người ta cũng bán.

    Trả lờiXóa
  6. Dzậy à, để tui để dành tiền dzìa bển mua đồ . Hihi

    Trả lờiXóa
  7. Gan ghê ta, ở xứ đó nó chỉ xài tiền nội địa thôi. You đem tiền về bị người ta lừa lấy mất hết thì sao. Nhớ mua vé khứ hồi nghen, lỡ mất tiền thì còn đường mà bay về nah2 you ngay.

    Trả lờiXóa