Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Hai, 14 tháng 3, 2011

Chiến tranh

Nước Nhật đã hứng chịu nhiều cơn động đất nhưng chưa có cơn động đất nào lớn như cơn động đất này. Coi trên mạng  thấy người Nhật vẫn bình tĩnh ứng phó với nó. Dường như họ được chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với những hiện tượng cuồng nộ của thiên nhiên. Dường như họ ăn sâu trong tâm thức là cuộc sống con người rất mong manh, có những hiểm nguy sẵn sàng đổ ập xuống đầu họ nên họ đã chủ động được tình huống. Khi có rủi ro họ không suy sụp chỉ chực chờ nhờ vả người khác, họ chủ động vượt qua, và họ biết rằng người khác sẽ không khoanh tay ngồi nhìn họ trong đống đổ nát như vậy, chắc là vì họ được giáo dục là không bỏ ai khi hoạn nạn nên họ chắc rằng ta giúp ta và mọi người sẽ giúp ta. Rất khâm phục, rất kính nể họ. Người ta không ngồi đó mà than vãn là do thiên tai nên không thể phát triển kinh tế, người ta cũng không hề than vãn là điều kiện tự nhiên không giàu có, không thuận lợi để phát triển kinh tế mà người ta xắn tay áo lên mà làm. Lớn là vậy, mạnh là  vậy.
Còn xứ kia sao cứ nói là do qua bao cuộc chiến tranh nên kinh tế kém như vậy đó, cuốc sống của người dân ở mức thấp như vậy đó. Khi người ta cứ suốt ngày đổ lỗi thì sao người ta khá lên được hén.
**
Như một lời chia sẻ với những người xấu số, với những nạn nhân của cơn giận dữ của thiên  nhiên

8 nhận xét:

  1. 1! Nhìn vào nước Nhật để biết, để hiểu và để học hỏi ý chí Nhật bản,tinh thần Nhật Bản, bản lĩnh Nhật Bản .. để thấy mỗi con người luôn cần là 1 người bản lĩnh ! :)

    Trả lờiXóa
  2. Phải công nhận là người Nhật sau trận tàn phá kinh thiên động địa này thì cả thế giới đe6`u phải kính phục . Không 1 tiếng than vãn, không cướp bóc, không vô kỷ luật và một chính phủ ý thức trách nhiệm và có tư cách .

    Còn cái lũ ở xứ kia thì toàn là con vật ko thôi nên so sánh là phải so sánh với loài chuột bẩn mới đúng ! Con chó vẫn còn cao hơn loài ấy !

    Trả lờiXóa
  3. @Nam,
    Tại sao họ được như vậy hén? Cũng là người châu Á, cũng máu đỏ da vàng như VN mà?
    @MLH,
    Xứ kia là xứ nào vậy? đừng có nói là xứ Uyeen đang ở nghen, bộ Uyeen cũng là con vật à, lại là con vật nhơ bẩn nữa chớ, tệ hơn cả con chó ghẻ nữa. Lỡ mà có giận là giận dai à nha. Hihi, đùa vậy thôi, ai là chó chết thì là việc của họ. Người này mạng Hỏa hay sao mà nóng dữ dzậy, coi chừng cháy lây qua đây là Uyeen die đó nghen.

    Trả lờiXóa
  4. Nhật ký động đất ở Tokyo, ngày 16-3
    :D Uyeen bảo là tại sao ? ;)

    Trả lờiXóa
  5. Ý Nam là sao? tại sao cái gì?

    Trả lờiXóa
  6. tai sao ho dc vay hen ? Uyeen hoi the con j :D ma cung ko co j, buoi toi vui ve Uyeen nhe ;) :|

    Trả lờiXóa
  7. Ôi trời, Uyeen ơi là Uyeen, sao Uyeen lại kỳ vậy, hihi. Uyeen quên lửng mất cái còm trên kia của Uyeen.
    Uyeen nghĩ cũng một phần thôi. Còn nhiều lý do nữa chẳng hạn như cái thể chế xã hội có khuyến khích người ta sống đàng hoàng hay không nữa...

    Trả lờiXóa
  8. Hơ hơ ... tui nóng lém, lò nguyên tử của Nhật thì còn chữa được chứ tui thì ko cách nào chữa . Nổ banh blog luôn đó nha . Hehehe

    Trả lờiXóa