Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2011

Xin

Người ta kể là lên chùa cúng dường rồi xin thì được. Xin tiền, xin an lành...Ta thắc mắc nếu không cúng dường thì xin có được không? Họ nói, phải cúng dường chớ, nếu mình keo kiệt quá thì xin không được đâu, hehe giống hối lộ quá, hối lộ thần thánh. Họ giận, ý là có tiền có của phải cho bớt thì thần thánh mới cho phước lại, cho đi để tích đức đó mà, ta nói cho thì cho cho chỗ khác, cho người nghèo, giúp đỡ người khuyết tật để họ tự kiếm được miếng sống, cho trẻ con nghèo để chúng có thể đến trường, cho người bịnh có hoàn cảnh khó khăn để họ vượt qua được bịnh tật... cho mấy cái đó thì thần thánh mới ghi nhận chớ, thần thánh sáng suốt đem lại sự công bằng cho thế gian, xóa bỏ sự đau khổ cho loài người mà. Hèn chi thấy chùa xây dựng sửa sang nhiều ghê, có chùa chùa mất cả tiền tỉ do người nhà chùa chắc muốn giải bớt khổ nạn cho người đời nên mới ăn trộm đem đi làm từ thiện, mà không xong. Cái chùa ở gần nhà ta tiền đâu mà lắm, mua cả mẫu đất gần đó để mở rộng khuôn viên chùa, mua cả nhà bên cạnh nữa. Còn sư thầy cứ bay ra HN hoài, không biết để làm gì, mà toàn đi máy bay chớ không đi xe đò vậy sao mà cảm nhận được sự cực khổ của chúng sinh như thế nào.
Người đời ai mà chẳng tham sân si, đi tu để bỏ cái tham sân si, bỏ được chừng nào tốt chừng nấy. Nói bỏ là xóa bỏ tham sân si trong thâm tâm chớ không phải nơi cửa miệng. Ở đâu mà chẳng có người này kẻ nọ.

7 nhận xét:

  1. phụ nữ có 2 vùng ngôn ngữ ở cả 2 bán cầu não có khác, hỏng đỡ nổi Uyeenn :)):D

    Trả lờiXóa
  2. Ý là nói phụ nữ nhiều chuyện, lắm mồm hả? Mọi thứ chỉ dùng để nói thôi hả? Uyeen mà rao to lên là chị em phụ nữ xông tới ngay coi gan của Nam to cỡ nào mà dám phạm thượng vậy. :)

    Trả lờiXóa
  3. to khủng khiếp ý chứ :)) nói vui thế thui chớ cũng thú vị lắm :D mà cứ nói đến đám đông là iem sợ đến phát khiếp ùi .. :D mồng 8/3 vui vẻ, xinh tươi, cười tươi như pháo nổ cả ngày Uyeen nhé :D :D ;)

    Trả lờiXóa
  4. Chúa chị 8 tháng 3 vui vẻ, tươi trẻ và hạnh phúc.:)

    Trả lờiXóa
  5. @ Nam & GNVBC,
    cám ơn, chúc những người phụ nữ thương yêu của em được hạnh phúc suốt từ ngày 8/3 năm nay đến ngày 8/3 năm sau, cứ thế, cứ thế mãi.

    Trả lờiXóa
  6. Uyên ko biết là chùa ở VN là ổ tình báo CA sao hả ? Vào RFA kiếm phần phỏng vấn HT Thích Quảng Độ à nghe đi .

    Trả lờiXóa
  7. Không biết, không nghe, không thấy, không nói. Ở xứ kia cái miệng dùng để ăn, cái tai dùng để ngoáy ráy tai, còn mắt dùng để đá lông nheo hay để nhỏ thuốc mắt vì khói bụi, cái đầu dùng để mắc nón. Chỉ nhiêu có công dụng thôi. Hỏng biết là con gì? gọi là siêu người, haha

    Trả lờiXóa