Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Năm, 24 tháng 3, 2011

Ép dầu ép mỡ sao lại nỡ ép người ta vậy

Đọc bài này, nghĩ tới mấy chính sách thấy hay ghê. Xài thẻ thì tiện nhưng mà phí thì cao, sao không tính cụ thể cho bà con coi với. Ví dụ như phí rút tiền mặt là 4%, phí chuyển đổi ngoại tệ là 2%, giả thử tỷ giá là 20.890 như vậy nếu có nhu cầu rút tiền mặt ở nước ngoài thì chịu phí là 20.890x6%~1253, vậy giá giao dịch là 20890+1253=22.143, thấp hén, thấp như cái nóc nhà vậy, có những ngân hàng phí rút tiền mặt lên tới 6%, vậy chịu phí tới 20.890x8%~1.671, lúc này giá giao dịch là 20890+1671=22.561. Cha mẹ ơi, tỷ giá gì mà ghê vậy. Nếu mua hàng thì chỉ chịu phí chuyển đổi ngoại tệ là 2%, nhưng nếu cần tiền mặt thì sao, hỏng lẽ ở ngoại quốc người ta chỗ nào cũng xài thẻ 100% hả. Giá $ thị trường tự do cao nhất mà ta biết chỉ là 22.350, vậy mà nói tư thương chợ đen đẩy giá $ lên cao, đầu cơ làm rồi loạn thị trường, vậy ai ức hiếp dân lành, câu kết với nhau để ức hiếp người ta mà. Bây giờ không cho mua $ thuận lợi, bắt người ta mua $ cần giấy phép này, giấy phép nọ rồi tính phí rồi bán có mấy trăm, vừa mắc mỏ vừa gây khó khăn là sao. Nếu không xài $ mặt thì dùng thẻ cứ cà cà quẹt quẹt cho đã rồi tới khi thanh toán, ngân hàng tính phí thì xỉu ráng chịu nghen. Mà ta nhớ là đọc đâu đó cái bác kia ở ngân hàng nọ nói người ta nên xài thẻ cho tiện, mua $ mặt thì mắc vì tốn chi phí rút rút tiền, vận chuyển, kiểm đếm, lưu giữ vậy mà tính các loại phí khi rút tiền mặt thì họ chặn cả đầu trên lẫn đầu dưới, tính nhoay nhoáy biết đâu mà lần. Bất cứ cái gì xảy ra trên đời này thì bà con nghe nói cái gì thì kiểm tra, kiểm chứng, cẩn thận, suy nghĩ cho kỹ kẻo lỡ bị đâm đó dù có lành cũng mang sẹo trên người mà. Nếu kẹt quá, vô thế đành chịu bị đâm vậy nhưng ráng đưa cái khác cho người ta đâm đừng đưa cái mặt ra, sẹo trên mặt xấu lắm, cực chẳng đã phải mang thôi.
Mà con người ta kỳ khôi ghê, không không ai đó chỉ có điên hay khùng mới giữ tiền $, đâu có giao dịch thuận tiền bằng đồng nội địa. Còn nếu người ta giữ tiền $ mà không vì điên điên khùng khùng thì chắc người khác đó đó điên điên khùng khùng. Cầm cục đá trên tay sợ bị bốc hơi hết thì người ta biến đổi thành chất lỏng đựng trong chai nút cho kín khỏi bị mất, đằng nào cũng nước mà, khi cần biến thành đá mấy hồi, chi phí để biến đổi nước từ thể này sang thể sáng có khi còn rẻ hơn do cục nước đá tan chảy và bốc hơi. Thấy cầm cục đá to chẳng dè trong phút chốc nó tan chảy còn tí tẹo, nước đổ xuống, nước bốc hơi lên trời thì hốt lại sao đặng.
Mấy người có bà con thân thích ở nước ngoài gửi $ về thì có vội bán không hén, mai mốt lại hình thành một đường dây bán qua điện thoại mà. Bác kia muốn mua 1k, liên hệ với mấy bác có tiền $ để gom đủ 1k rồi làm trung gian ăn tiền cò chút xíu. Còn bác nào mà thường xuyên có nhu cầu thì có mối thẳng luôn với hiệp hội những người có con em ở nước ngoài để khi nào cần thì a lô một cái là xong. Đơn giản, gọn, nhe, cả xã hội đi buôn lậu luôn nghen, cho nó xôm tụ. Nó có súng mình có dao găm, nó nghéo cò mình nhảy dzô đâm, hehe, súng thiệt đạn giả nên hỏng sợ.
**
Vàng miếng nữa, phải nói vàng cục mới đúng. Dân kinh doanh vàng làm cả đống miếng không gọi là cục thì gọi là gì, bộ gọi là khối hả, nói cục cho nó dân dã, dễ hiểu nghen. Mấy bác tiệm vàng đừng có kinh doanh vàng cục nữa nghen, nhớ chỉ có gia công, người dân đem vàng miếng ra nhờ tiệm vàng gia công thành đồ trang sức thôi mà. Đâu có buôn bán làm gì. Nhà nước cấm thì nghe lời chớ, bác nào đó nói là nhà nước là cha là mẹ mà, mà ông bà hồi xưa nói là cha mẹ nói ngang, quan nói hiếp, chỉ có thợ vàng đứng ra gia công lấy lời thôi.
**
Người ta cũng kỳ ghê đó, đồng tiền đường đường chính chính mà hỏng dám giữ chỉ khư khư giữ mấy cục vàng, giữ mấy tờ tiền xanh là sao, bộ sợ tiền kia mất cắp hả, kẻ cắp cao siêu lắm, nó lượn qua lượn lại, 2 tay vẫn đút túi quần vậy mà xấp tiền bỗng dưng mất mười mấy hai chục tờ, thời buổi này ăn cắp kinh thiệt, như ma vậy đó, nên giữ vàng cho chắc cú, hay giữ tiền lạ hoắc cho nó hỏng biết tờ này là thứ gì để khỏi ăn cắp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét