Chào


Nếu tình cờ bạn đọc bài mà cảm thấy nhẹ nhõm người hay mỉm cười thì ta rất phấn khởi. Hihi

**

1

2


Thứ Năm, 24 tháng 5, 2012

Thế hệ tương lai

Coi cái bài này, thấy mắc ói. Tự xưng là sinh viên ưu tú, là nhân tài của đất nước, đừng có nói là thiên tai của nhân loại nữa nghen. Nếu học giỏi thiệt sự, có vốn sinh ngữ tốt như vậy, thì việc quái gì mà trông chờ vô cái học bổng của chú phỉnh, còn làm đơn van xin, khóc lóc, rên rỉ tới phó tế tướng nữa mới ghê. Loại đó học xong về làm con người mới xhcn là đúng luôn rồi. Giỏi vậy thì tự đi kiếm học bổng của tụi tư bản giãy mãi không chết chớ việc gì ngồi trông ngóng vô cái học bổng của chú phỉnh hả? Thiếu giống gì. Giỏi mà không biết tự đi tìm kiếm thông tin là cái thứ gì, ngồi chờ đút vô miệng hả. Vậy mà kêu giỏi, chịu, ta chẳng thế nào hiểu nổi. Trường cũng có học bổng, hiệp hội cũng có học bổng, vùng miền, chính phủ cũng có học bổng. Âu, Mỹ có học bổng, Úc, Á cũng có học bổng, sao không tự đi kiếm lấy hả, còn ngồi đó khóc lóc để rủ lòng thương nữa chớ, tội (lỗi) ghê đó, hehe. Học hành mà không biết cách tự đi kiếm lấy thông tin thì  học cái kiểu gì hả. Học xong ra làm được việc gì hả? Than ôi, những người con xuất sắc.
Nhớ chuyện ngày xưa ở cơ quan cũ, lúc đó có cậu kia mới đi làm, sếp giao cậu đó đi công tác ở huyện, xếp hỏi có biết đơn vị đó không, đi có được không. Ta nghe thấy mắc cười nói, trời ơi, anh làm như nó con nít đó, nó vô đây làm là nó phải có trách nhiệm đi công tác, địa chỉ ở cái miệng đó, ở cái đầu đó. Anh chỉ cần ưu tiên thêm là là người ta đi một buổi về thì cho nó đi 1 ngày, sơ cua thêm nửa ngày kiếm đường, ưu tiên cho người mới như vậy là được rồi. Em là phụ nữ còn chưa lo, nói chi nó là đàn ông mà anh lo tùm lum vậy. Xếp cười, ừ vậy thì cho đi 1 ngày luôn.
Còn chuyện đứa cháu nữa cháu, lúc đó hình như học lớp 6, lớp7, nói là chờ ba chở đi về nhà bà chơi. Ta nói, lấy xe đạp mà tự đi, lớn rồi mà không tự làm được thì sau này bộ cứ phải chở đi hoài hả, con trai gì yếu đuối vậy. Về nhà nói sao đó, hôm sau ba má thay phiên nhau chạy xe máy kèm 1 bên đi chơi, đi học, chừng 1 tuần, nửa tháng gì đó là tự xách xe mà đi. 

3 nhận xét:

  1. ờ, phải biết tự lập chơ, cái chi cũng chờ dọn sẵn là sao nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uyeen coi cái thơ gởi bác NTN yêu quý, ơn đảng ơn chính phủ xong Uyeen mắc ói quá, hehe. Cả cái đám lúc nhúc như dòi này không biết học xong thì làm ra cái thể thống gì nữa, đi học nước ngoài không bị cú sốc văn hóa mới là lạ. Ở trong nước chắc cũng chẳng chơi được với ai. Biết là người ta làm việc tùy tiện nhưng mình hành xử phải đúng chớ, hành xử chẳng khác gì người ta. Kiểu làm việc tùy hứng, cảm tính, vô lối này nhiễm sâu vào đầu người ta rồi, tự dưng nhớ đến chuyện bác sĩ NTN Phượng dẫn đoàn người qua Mỹ kiện cái AO. Thiếu gì cách viết thơ, trình bày, giải thích, yêu cầu. Sao không chọn cách nào khả dĩ nhất mà chọn cách khóc lóc ruồi bu này, nếu không đi được thì yêu cầu có chính sách hỗ trợ gì đó trong thời gian tiếp theo để có điều kiện tìm học bổng, chờ gói hỗ trợ khác hay quay lại học. Cái gì cũng phải có giá của nó chớ, trông chờ vào cái học bổng xét dựa trên mấy cái ba trời, ba đất này thì phải dự trù cái rủi ro rất cao có thể phải trả giá chớ, trên đời này đâu có gì cho không. Đáng đời, chẳng có gì phải thương xót. Nếu Uyeen không đọc được lá thơ này thì Uyeen nghĩ khác, đọc xong thơ thì Uyeen nghĩ vậy đó.

      Xóa
    2. Tiện đây cũng đem chuyện nhà ra kể, tánh lanh chanh mà.
      NC có cô chị họ bên chồng, bỗng dưng thi ĐHọc được 10 Văn, ông bác khoe rối rít, cả nhà mừng quýnh, họ hàng xa gần về chúc tụng. Riêng NC thấy lo lo. Ông bác tỏ vẻ không hài lòng, gạ hỏi mãi. NC nói thật là khả năng của chị í chưa thể đạt tới điểm 10 văn, có thể do giám khảo nới tay, hoặc có thể có nhầm lẫn chi đây, nên thận trọng. Vậy là bác làm mặt giận, mà tới giờ vẫn còn giân à nha. Ai ngờ quả như NC dự đoán, mấy hôm sau báo đăng toàn văn bài thi, mới té ngả chị í học thuộc lòng văn mẫu rồi chép lại, kiểu như trúng tủ. Hai zà, sau đó là sự chộn rộn của báo giới và giáo giới, thôi thì đá hòn đá tảng ném tùm lum làm cả làng được phen thất kinh hồn vía. Hai zà.

      Xóa